ส.3 สรุปผล
การนำอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จมาบรรจุลงในสินค้า
สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ
LOGO DESIGN
LOGO DESIGN การออกแบบโลโก้สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ภายใต้แบรนด์ Noppawan
ผู้ออกแบบได้สอดแทรกความเป็นธรรมชาติด้วยการเสริมใส่ดงตะไคร้ลงไปภายในตัวโลโก้เพื่อบ่งบอกถึงวัตถุดิบที่ทำมาจากธรรมชาติและใช้สีเขียวเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับสีของตะไคร้ที่เป็นวัตถุดิบหลักในการทำธูป
ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
ชนิดที่ 1 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดแท่ง
ชนิดที่ 2 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดที่มีภาชนะรองจุดทรงสามเหลี่ยม
ชนิดที่ 3 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดที่มีภาชนะรองรับรูปหัวใจ
ชนิดที่ 4 แบบบรรจุถุงพลาสติกใส
ภาพรวมสินค้า
ธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ
การนำอัตลักษณ์ไปใช้ในสินค้าที่ไม่ใช่แพคเกจ
แก้วน้ำ
ซองจดหมาย
นามบัตร
จานรองธูป
Sketchup
สรุปผลการออกแบบโครงการส่วนบุคคลเพื่อพัฒนาอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ตรานพวรรณ การพัฒนาและวิจัยครั้งนี้ ทำให้ผู้ศึกษาได้คิดค้นและพัฒนาสินค้า
เพื่อให้ต่อยอดไปสู่เศรษฐกิจการค้าขายลงทุน
ไม่ว่าจะเป็นการผลินสินค้าเกี่ยวกับธูปหอม สินค้าทางการเกษตรและยังได้ทั้งการออกแบบแบรนด์สิยค้าด้วยตนเอง
จึงทำให้การศึกษาวิจัยครั้งนี้ นำความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาได้อีกมากมาย
....................................................................
ส3 (สรุปผล)
การนำอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จมาบรรจุลงในสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
ตราสัญญาลักษณ์สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
ออกแบบโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร
สัญญาลักษณ์นี้ผู้ประกอบไม่ต้องการให้เปลี่ยน จึงใช้ตราในรูปแบบเดิม แต่ออกแบบเพิ่มเติมเพื่อให้มีความสอดคล้องกับฉลากของสินค้า
ตราสัญญาลักษณ์ในรูปแบบใหม่ ซึ่งยังคงเดิมไว้ซึ่งโลโก้ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
แต่ออกแบบเพิ่มเติมเพื่อให้มีสีสันต์สดใสยิ่งขึ้น
ตราฉลากอธิบายเกี่ยวกับสินค้า
สติ๊กเกอร์ที่ใช้ติดสินค้าให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น
แผนผังความคิดในการออกแบบ
ART WORK สินค้า
แบบถุงพลาสติกใส
แบบกล่องรูปทรงยาว
แบบกล่องรูปทรงสั้น
อัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จ
แบบที่ 1 กล่องรูปทรงยาว
แบบที่ 2 รูปทรงสั้น
ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
(ชนิดที่ 1 แบบบรรจุถุงพลาสติกใส)
ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหน้า)
ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหลัง)
ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหน้า)
ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหลัง)
ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส
ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
(ชนิดที่ 2 แบบบรรจุกล่องกระดาษ)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านใน)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านข้าง)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านบน)
ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)
CONCEPT DESING
การออกแบบอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์สำหรับธุปตะไคร้หอมคลองมอญในครั้งนี้ ได้ออกแบบไว้ 2 ลักษณะ คือ 1.แบบถุงพลาสติก 2.แบบกล่องกระดาษ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ที่มีอยู่หลายประเภท เช่น ถ้าต้องการซื้อไปไว้เพื่อใช้งานอย่างเดียว จะเป็นทางเลือกของสินค้าที่บรรจุในถุงพลาสติก เพราะมีราคาที่ถูกกว่าบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง และสามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งในการลรรจุนั้น ผู้ออกแบบได้ใส่ภาชนะที่สามารถรองรับธูปหอมเวลาจุดไปในสินค้าด้วย ซึ่งมีราคาที่ไม่สูงมาก และยังทำให้ลูกค้าสามรถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาไปหาภาชนะมารองรับ และทางเลือกที่ 2 คือการบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง ซึ่งผู้ออกแบบได้คำนึงถึงกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการจะเลือกซื้อธูปหอม สำหรับเป็นของฝากหรือของชำล่วยในโอกาสต่างๆ ถ้าหากของฝากเป้นแบบถุงพลาสติก ก็จะเป้นการไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นแบบกล่อง ก้สามารถต่อยอดไปจนกลายเป้นของฝากได้ และการออกแบบอัตลักษณ์นั้น ตราสัญญาลักษณ์ ผู้ประกอบต้องการให้คงไว้ซึ่งรูปแบบเดิม ผู้ออกแบบจึงขออนุญาติใช้ตราสัญญาลักษณ์จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร และนำมาออกแบบเพิ่มเติมให้ดูมีสีสันต์ที่สดใสและสะดุดตากลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น
รายงานสรุปผล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น