ส3 (สรุปผล)



ส.3 สรุปผล
การนำอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จมาบรรจุลงในสินค้า
สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ

LOGO DESIGN



LOGO DESIGN การออกแบบโลโก้สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ภายใต้แบรนด์ Noppawan
ผู้ออกแบบได้สอดแทรกความเป็นธรรมชาติด้วยการเสริมใส่ดงตะไคร้ลงไปภายในตัวโลโก้เพื่อบ่งบอกถึงวัตถุดิบที่ทำมาจากธรรมชาติและใช้สีเขียวเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับสีของตะไคร้ที่เป็นวัตถุดิบหลักในการทำธูป




ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
ชนิดที่ 1 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดแท่ง



ชนิดที่ 2 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดที่มีภาชนะรองจุดทรงสามเหลี่ยม



ชนิดที่ 3 แบบบรรจุกล่องกระดาษสำหรับธูปชนิดที่มีภาชนะรองรับรูปหัวใจ



ชนิดที่ 4 แบบบรรจุถุงพลาสติกใส





ภาพรวมสินค้า
ธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ

 



การนำอัตลักษณ์ไปใช้ในสินค้าที่ไม่ใช่แพคเกจ


แก้วน้ำ



ซองจดหมาย





นามบัตร





จานรองธูป









Sketchup






สรุปผลการออกแบบโครงการส่วนบุคคลเพื่อพัฒนาอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ การพัฒนาและวิจัยครั้งนี้ ทำให้ผู้ศึกษาได้คิดค้นและพัฒนาสินค้า เพื่อให้ต่อยอดไปสู่เศรษฐกิจการค้าขายลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการผลินสินค้าเกี่ยวกับธูปหอม สินค้าทางการเกษตรและยังได้ทั้งการออกแบบแบรนด์สิยค้าด้วยตนเอง จึงทำให้การศึกษาวิจัยครั้งนี้ นำความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาได้อีกมากมาย










....................................................................


ส3 (สรุปผล)

การนำอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จมาบรรจุลงในสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท


ตราสัญญาลักษณ์สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
ออกแบบโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร

สัญญาลักษณ์นี้ผู้ประกอบไม่ต้องการให้เปลี่ยน จึงใช้ตราในรูปแบบเดิม แต่ออกแบบเพิ่มเติมเพื่อให้มีความสอดคล้องกับฉลากของสินค้า


ตราสัญญาลักษณ์ในรูปแบบใหม่ ซึ่งยังคงเดิมไว้ซึ่งโลโก้ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
แต่ออกแบบเพิ่มเติมเพื่อให้มีสีสันต์สดใสยิ่งขึ้น



ตราฉลากอธิบายเกี่ยวกับสินค้า







สติ๊กเกอร์ที่ใช้ติดสินค้าให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น




แผนผังความคิดในการออกแบบ





ART WORK สินค้า

แบบถุงพลาสติกใส



แบบกล่องรูปทรงยาว


แบบกล่องรูปทรงสั้น


อัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบสำเร็จ


แบบที่ 1 กล่องรูปทรงยาว


แบบที่ 2 รูปทรงสั้น


ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
(ชนิดที่ 1 แบบบรรจุถุงพลาสติกใส)



ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหน้า)



ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหลัง)



ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหน้า)




 ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส (ด้านหลัง)




ธูปตะไคร้หอมคลองมอญ แบบบรรจุถุงพลาสติกใส



ผลิตภัณฑ์ของจริงที่ออกแบบสำเร็จ
(ชนิดที่ 2 แบบบรรจุกล่องกระดาษ)


ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านใน)



 ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหน้า)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านข้าง)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านบน)



ธูปหอมคลองมอญแบบบรรจุกล่องกระดาษ (ด้านหลัง)



CONCEPT DESING

การออกแบบอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์สำหรับธุปตะไคร้หอมคลองมอญในครั้งนี้ ได้ออกแบบไว้ 2 ลักษณะ คือ 1.แบบถุงพลาสติก 2.แบบกล่องกระดาษ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ที่มีอยู่หลายประเภท เช่น ถ้าต้องการซื้อไปไว้เพื่อใช้งานอย่างเดียว จะเป็นทางเลือกของสินค้าที่บรรจุในถุงพลาสติก เพราะมีราคาที่ถูกกว่าบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง และสามารถใช้งานได้ง่าย ซึ่งในการลรรจุนั้น ผู้ออกแบบได้ใส่ภาชนะที่สามารถรองรับธูปหอมเวลาจุดไปในสินค้าด้วย ซึ่งมีราคาที่ไม่สูงมาก และยังทำให้ลูกค้าสามรถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาไปหาภาชนะมารองรับ และทางเลือกที่ 2 คือการบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง ซึ่งผู้ออกแบบได้คำนึงถึงกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการจะเลือกซื้อธูปหอม สำหรับเป็นของฝากหรือของชำล่วยในโอกาสต่างๆ ถ้าหากของฝากเป้นแบบถุงพลาสติก ก็จะเป้นการไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นแบบกล่อง ก้สามารถต่อยอดไปจนกลายเป้นของฝากได้ และการออกแบบอัตลักษณ์นั้น ตราสัญญาลักษณ์ ผู้ประกอบต้องการให้คงไว้ซึ่งรูปแบบเดิม ผู้ออกแบบจึงขออนุญาติใช้ตราสัญญาลักษณ์จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร และนำมาออกแบบเพิ่มเติมให้ดูมีสีสันต์ที่สดใสและสะดุดตากลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น 




รายงานสรุปผล


.........................................................................................





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น