ส.1 สืบค้น
การออกแบบอัตลักษณ์สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง ตรานพวรรณ
การศึกษาและพัฒนาสินค้าตามโครงการออกแบบอัตลักษณ์และบรรจุภัณฑ์
สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
สำหรับธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ภาพ : นางสินมงคล อินธนู
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
นางสินมงคล อินธนู
ผู้ประกอบการและให้คำปรึกษา
ธูปตะไคร้หอมไล่ยุงแบบดั้งเดิม
ภาพ : ธูปตะไคร้ไล่ยุงแบบบรรจุแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : ธูปตะไคร้ไล่ยุงแบบยังไม่บรรจุ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพพื้นที่ผลิตสินค้า
ภาพ : โรงอบตะไคร้และพืชต่างๆ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : ตะไคร้ที่อบแห้งแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
สินค้าที่เลือกปรับปรุงบรรจุภัณฑ์
ภาพ : ธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ธูปตะไคร้ไล่ยุง
ปัญหาที่พบคือ
สินค้าตัวนี้มีกลุ่มสมุนไพรกลุ่มอื่นด้วยที่ทำขายในตลาด
ซึ่งส่วนใหญ่จะจัดทำฉลากสินค้าแบบธรรมดาไม่มีการออกแบบให้สวยงามและน่าสนใจแต่อย่างใด
เราจึงอยากพัฒนาให้สินค้ามีความแตกต่างและสวยงาม
เพื่อให้ดุมีความน่าสนใจและน่าเชื่อถือในสินค้ามากขึ้น
ตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุสินค้า
ภาพ : ถุงพลาสติกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ขนาด
5x8
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
วิธีการทำธูปตะไคร้ไล่ยุง
เตรียมวัสดุอุปกรณ์
ภาพ : กาวผง ตะไคร้หอม
ขี้เลื่อย ที่ตากแห้งและบดเป็นผงแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
1.ตะไคร้บด 2.ขี้เลื่อยบด
3.กาวผง 4.ถุงพลาสติก
5.กะละมัง
6.กระเบื้อง
7.แก้วน้ำ 8.เครื่องตัด
9.เครื่องบด
ขั้นตอนการทำ
ภาพ : ขั้นตอนการทำธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
1.นำตะไคร้หอมทื่บดขี้เลื่อยแล้วและกาวผงมาผสมให้เข้ากัน
2.ใส่น้ำลงไปทีละน้อยจนส่วนผสมเกาะตัวกันและนวดให้เข้ากัน
3.นำมาใส่ถุงพลาสติกทิ้งไว้ 15 นาที
เพื่อการเกาะเป็นเนื้อเดียวกัน
4.นำมาปั้นเป็นรูปวงกลมและผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อให้ส่วนผสมติดกัน
5.นำมาปั้นเป้นแท่งยาวประมาณ 25 เซนติเมตร
6.นำก้านไม้มาเสียบเพื่อที่จะนำผึ่งแดด
7.เพื่อแห้งสนิทจึงนำมาบรรจุและติดบรรจุภัณฑ์
การวิเคราะห์ข้อมูลส่วนประกอบของสินค้าและบรรจุภัณฑ์
หมายเลข 1 คือ โครงสร้างของบรรจุภัณฑ
ในที่นี้คือวัสดุที่เป็นถุง PET
หมายเลข 2 คือ ตัวผลิตภัณฑ์
หมายเลข 3 คือ เทคนิคการปิดโครงสร้าง Seal or
Enclosure Technic
หมายเลข 4 คือ แผ่นสลากปิดบนตัวโครงสร้างบรรจุภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร
หมายเลข 5 คือ ข้อความการบ่งชี้ชนิด-ประเภทสินค้า
หมายเลข 6 คือ ข้อความ-กราฟิกอัตลักษณ์แสดงชื่อยี่ห้อสินค้า (
Logotype)
หมายเลข 7 คือ สื่อรูป-ภาพกราฟิก-ประกอบการสื่อความหมายร่วม
หมายเลข 8 คือ คำโฆษณา- ความดีของสินค้า-คำเชิญชวน
หมายเลข 9 คือ ข้อมูลแจ้งส่วนประกอบสำคัญของสินค้าใช้งาน
หมายเลข 10 คือ สัญลักษณ์การรับรองความปลอดภัย-มาตรฐานการผลิต
หมายเลข 11 คือ ข้อมูลแจ้งวิธีใช้ของสินค้า
หมายเลข 12 คือ คำเตือนการใช้ของสินค้า
หมายเลข 13 คือ สถานที่ที่ผลิตสินค้า
ขอขอบพระคุณครูน้อย (นางสินมงคล อินธนู)
ที่ให้คำปรึกษาในการลงพื้นที่
ภาพ : นางสินมงคล อินธนู
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
สรุป : การลงพื้นที่สำรวจสมุนไพรที่ไม่ใช่ของกิน
ประจำจังหวัดชัยนาทครั้งนี้
สิ่งที่ได้เรียนรู้คือปัญหาของการจัดจำหน่ายและผลิตสินค้าต่างๆ ว่าต้องการให้แก้ไขปัญหาตรงจุดไหน
และมีสิ่งใดที่ผู้ประกอบการต้องการเพิ่มเติม จากการสำรวจครั้งนี้คือ
ตัวบรรจุภัณฑ์ยังมีความธรรมดาไม่ดึงดูดตาของผู้บริโภค
คณะที่ลงพื้นที่จึงปรึกษาและคิดค้นการแก้ปัญหาคือ
การลงพื้นที่ครั้งหน้าจะทำแบบอัตลักษณ์ของตัวบรรจุภัณฑ์ไปให้ผู้ประกอบการพิจารณาว่ารูปแบบใดเหมาะสมกับสินค้าที่สุดและมีความดึงดูดสายตามากกว่า
เพื่อการจำหน่ายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
สินค้าที่ผ่านการพัฒนาในรูปแบบของธุปตะไคร้หอมไล่ยุง
กลุ่มคลองมอญ จังหวัดชัยนาท
การศึกษาและวิจัยสินค้าคู่แข่ง
ธูปหอม อินทร์มงคล จังหวัดชัยนาท
ที่อยู่ : เลขที่ 12 หมู่ที่ 8 ตำบลหาดท่าเสา อำเภอเมืองชัยนาท
จังหวัดชัยนาท
รหัสไปรษณีย์ 17000 ชื่อสถานประกอบการ : กลุ่มธูปหอมอินทร์มงคล
ผู้ประกอบการ : วรนาท อินทรมงคล
หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ : 084-477-2888 E-mail :
inmongkol1999@hotmail.com
สินค้าของธูปหอมอินทร์มงคล
ธูป 7 สี 7 กลิ่น
สีตามวันเริ่มจากวันอาทิตย์-วันเสาร์ บรรจุ 133
ดอก ราคา 170.00 บาท
ธูปกำจัมโบ้
มีกลิ่นหอมปานกลาง บรรจุ 100 ดอก ราคา 100.00
บาท
ธูปก้อนกำยาน
สำหรับจุดบูชา มี 8 สี 8 กลิ่น ราคา 30.00 บาท
การออกแบบตราสัญลักษณ์
ธูปหอมอินทร์มงคล
ที่มาของภาพ
โครงการออกแบบพัฒนาธูปตะไคร้หอมไล่ยุงภายใต้แบรนด์ของตนเอง
การออกแบบพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ชื่อของตนเองนั้น
ได้ข้อมูลทั้งหมดมาจากกลุ่มธูปตะไคร้หอมคลองมอญจังหวัดชัยนาท
ซึ่งข้อมุลที่ได้มาคือตัวสินค้าเก่าและโลโก้ที่มีการพัฒนาโดยผู้ช่วยศาสตราจาร์ประชิด ทิณบุตร และกรรมวิธีการผลิต
สถานที่ต่างๆ และข้อมุลที่ได้หามาเพิ่มเติมคือ สินค้าคู่แข่งภายในจังหวัด
คือกลุ่มธูปหอมอินทร์มงมล
ซึ่งได้รับการพัฒนาและออกแบบแบรนด์โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชิด ทิณบุตร
โดยนักศึกษาได้นำสินค้าของทั้ง 2
แบรนด์นี้ นำมาเป็นข้อมุลการศึกษาและวิจัยคู่แข่ง
เพื่อจะได้นำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเองขึ้นมา
ซึ่งแบรนด์ใหม่มีชื่อว่า นพวรรณ ธูปหอม (Noppawan)
DESIGN LOGO
แบบสเก็ตที่ 1
Concept ต้องการให้ชื่อของแบรนด์นั้นมีความโดดเด่น
และดูสวยงามสะดุดตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย
และเสริมด้วยรูปตะไคร้ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของการนำมาทำเป็นธูปหอม
แบบสเก็ตที่ 2
Concept ต้องการให้ชื่อของแบรนด์นั้นมีความโดดเด่น
และดูสวยงามสะดุดตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย
และเสริมด้วยรูปตะไคร้ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของการนำมาทำเป็นธูปหอม
แบบสเก็ตที่ 3
Concept ต้องการให้ชื่อของแบรนด์นั้นมีความโดดเด่น
และดูสวยงามสะดุดตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย
และเสริมด้วยรูปตะไคร้ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของการนำมาทำเป็นธูปหอม
แบบสเก็ตที่ 4
Concept ต้องการให้ชื่อของแบรนด์นั้นมีความโดดเด่น
และดูสวยงามสะดุดตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย
และเสริมด้วยรูปตะไคร้ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของการนำมาทำเป็นธูปหอม
.........................................................................................................................
ส1 (สืบค้น)
การลงพื้นที่สำรวจสมุนไพรที่ไม่ใช่ของกิน
สินค้าในนาม “คลองมอญ”
กลุ่มทำสมุนไพรและศิลป์ประดิษฐ์บ้านคลองมอญ
อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท
ภาพ : นางสินมงคล อินธนู
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
นางสินมงคล
อินธนู
ผู้ประกอบการและให้คำปรึกษา
สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศ
ภาพ : สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศแบบบรรจุกล่อง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศแบบยังไม่บรรจุกล่อง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ประเภทผลิตภัณฑ์ : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร.สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศ
ขนาด : 15.00 X 3.00 เซนติเมตร
น้ำหนัก :200.00 กรัม
1.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 10x30 ซม.
2.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 9.5x24 ซม.
3.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 7x14 ซม.
4.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 8x16 ซม.
5.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 6x12 ซม.
สินค้าจากจังหวัด : จังหวัดชัยนาท ราคา : 59.00 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย : กลุ่มทำสมุนไพรและศิลประดิษฐ์ 58 ม.4
ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท 17120
ติดต่อ : นางสินมงคล
อินธนู
โทร :
087-2071795, 087-2069244
สบู่อาบน้ำสมุนไพร
ภาพ : สบู่สมุนไพรแบบยังไม่บรรจุ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : สบู่สมุนไพรแบบบรรจุแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ประเภทผลิตภัณฑ์ : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร.สมุนไพรอาบน้ำ
ขนาด : 8.00 X 6.00 เซนติเมตร
น้ำหนัก :100.00 กรัม
1.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 10x30 ซม.
2.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 9.5x24 ซม.
3.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 7x14 ซม.
4.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 8x16 ซม.
5.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 6x12 ซม.
สินค้าจากจังหวัด : จังหวัดชัยนาท ราคา : 49.00 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย : กลุ่มทำสมุนไพรและศิลปประดิษฐ์ 58 ม.4
ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท 17120
ติดต่อ : นางสินมงคล อินธนู
โทร : 087-2071795, 087-2069244
ธูปตะไคร้ไล่ยุง
ภาพ : ธูปตะไคร้ไล่ยุงแบบบรรจุแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : ธูปตะไคร้ไล่ยุงแบบยังไม่บรรจุ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ประเภทผลิตภัณฑ์ : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร.ธูปตะไคร้ไล่ยุง
ขนาด : 20.00 X 8.00 เซนติเมตร
น้ำหนัก :50.00 กรัม
1.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 10x30 ซม.
2.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 9.5x24 ซม.
3.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 7x14 ซม.
4.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 8x16 ซม.
5.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 6x12 ซม.
สินค้าจากจังหวัด : จังหวัดชัยนาท ราคา : 20.00 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย : กลุ่มทำสมุนไพรและศิลปประดิษฐ์ 58 ม.4
ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท 17120
ติดต่อ : นางสินมงคล อินธนู
โทร :
087-2071795, 087-2069244
สมุนไพรดับกลิ่น
ภาพ : สมุนไพรส่งกลิ่นแบบยังไม่บรรจุ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : สมุนไพรส่งกลิ่นแปบบบรรจุแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ประเภทผลิตภัณฑ์ : สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร.สมุนไพรดับกลิ่น
ขนาด : 10.00 X 5.00 เซนติเมตร
น้ำหนัก :20.00 กรัม
1.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 10x30 ซม.
2.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 9.5x24 ซม.
3.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 7x14 ซม.
4.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 8x16 ซม.
5.แบบถุงพลาสติกใส่ปิดผนึกด้วยลวดเย็บ ขนาด 6x12 ซม.
สินค้าจากจังหวัด : จังหวัดชัยนาท ราคา : 10.00 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย : กลุ่มทำสมุนไพรและศิลปประดิษฐ์ 58 ม.4
ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท 17120
ติดต่อ : นางสินมงคล
อินธนู
โทร :
087-2071795, 087-2069244
ภาพบรรยากาศการลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท
ภาพ : นางสินมงคล
อินธนูและนักศึกษาที่ไปลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : นางสินมงคล
อินธนูและนักศึกษาทุกคนที่ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพพื้นที่ผลิตสินค้า
ภาพ : โรงอบตะไคร้และพืชต่างๆ
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ภาพ : ตะไคร้ที่อบแห้งแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
สินค้าที่เลือกปรับปรุงบรรจุภัณฑ์
ภาพ : ธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
ธูปตะไคร้ไล่ยุง
ปัญหาที่พบคือ สินค้าตัวนี้มีกลุ่มสมุนไพรกลุ่มอื่นด้วยที่ทำขายในตลาด
ซึ่งส่วนใหญ่จะจัดทำฉลากสินค้าแบบธรรมดาไม่มีการออกแบบให้สวยงามและน่าสนใจแต่อย่างใด
เราจึงอยากพัฒนาให้สินค้ามีความแตกต่างและสวยงาม
เพื่อให้ดุมีความน่าสนใจและน่าเชื่อถือในสินค้ามากขึ้น
ตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุสินค้า
ภาพ : ถุงพลาสติกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ขนาด
5x8
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
วิธีการทำธูปตะไคร้ไล่ยุง.
ภาพ : กาวผง ตะไคร้หอม
ขี้เลื่อย ที่ตากแห้งและบดเป็นผงแล้ว
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
เตรียมวัสดุอุปกรณ์
1.ตะไคร้บด 2.ขี้เลื่อยบด
3.กาวผง 4.ถุงพลาสติก
5.กะละมัง 6.กระเบื้อง
7.แก้วน้ำ 8.เครื่องตัด
9.เครื่องบด
ขั้นตอนการทำ
ภาพ : ขั้นตอนการทำธูปตะไคร้หอมไล่ยุง
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
1.นำตะไคร้หอมทื่บดขี้เลื่อยแล้วและกาวผงมาผสมให้เข้ากัน
2.ใส่น้ำลงไปทีละน้อยจนส่วนผสมเกาะตัวกันและนวดให้เข้ากัน
3.นำมาใส่ถุงพลาสติกทิ้งไว้ 15 นาที
เพื่อการเกาะเป็นเนื้อเดียวกัน
4.นำมาปั้นเป็นรูปวงกลมและผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อให้ส่วนผสมติดกัน
5.นำมาปั้นเป้นแท่งยาวประมาณ 25
เซนติเมตร
6.นำก้านไม้มาเสียบเพื่อที่จะนำผึ่งแดด
7.เพื่อแห้งสนิทจึงนำมาบรรจุและติดบรรจุภัณฑ์
ขอขอบพระคุณครูน้อย (นางสินมงคล
อินธนู) ที่ให้คำปรึกษาในการลงพื้นที่
ภาพ : นางสินมงคล อินธนู
ที่มา : นพวรรณ แซ่เล้า
สรุป : การลงพื้นที่สำรวจสมุนไพรที่ไม่ใช่ของกิน
ประจำจังหวัดชัยนาทครั้งนี้
สิ่งที่ได้เรียนรู้คือปัญหาของการจัดจำหน่ายและผลิตสินค้าต่างๆ ว่าต้องการให้แก้ไขปัญหาตรงจุดไหน
และมีสิ่งใดที่ผู้ประกอบการต้องการเพิ่มเติม จากการสำรวจครั้งนี้คือ
ตัวบรรจุภัณฑ์ยังมีความธรรมดาไม่ดึงดูดตาของผู้บริโภค
คณะที่ลงพื้นที่จึงปรึกษาและคิดค้นการแก้ปัญหาคือ
การลงพื้นที่ครั้งหน้าจะทำแบบอัตลักษณ์ของตัวบรรจุภัณฑ์ไปให้ผู้ประกอบการพิจารณาว่ารูปแบบใดเหมาะสมกับสินค้าที่สุดและมีความดึงดูดสายตามากกว่า
เพื่อการจำหน่ายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
สำหรับผลิตภัณฑ์ด้าน
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
จังหวัด ชัยนาท
วันที่ 22/ส.ค/2558 เวลา 10.00 ณ…….เวลา……………
เขตอำเภอ……วัดสิงห์…….รหัส ……17120………
( / ) ผู้ประกอบการSMEs ประเภท ( / ) 1. กิจการผลิต (/ ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
( ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( / )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท ( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล.............นางสาว สินมงคล อินธนู…...............อายุ....46....ปี
ตำแหน่งงาน............ค้าขาย....... ประสบการณ์ทำงาน.......46......ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ......นางสินมงคล อินธนู…...
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ...คลองมอญ (Klong morn).....
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่…58……หมู่ที่…4…. ชื่อหมู่บ้าน……คลองมอญ……
ถนน...ชัยนาท-วัดสิงห์....ซอย.........-......ตำบล………มะขามเฒ่า……..อำเภอ…วัดสิงห์.............จังหวัด…...ชัยนาท……... รหัสไปรษณีย์… 17000…
โทรศัพท์สถานประกอบการ....…096475547.........
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ........Klong Morn……
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ........Klong Morn……
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่……58……หมู่ที่…4….
ชื่อหมู่บ้าน……Klong morn……...ถนน........chainat.......ซอย........-.........ตำบล……- ………
อำเภอ……- ………..จังหวัด……Chainat….รหัสไปรษณีย์ ……..17000…...
โทรศัพท์สถานประกอบการ.......0872071795.........
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ…0872071795…….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน………-………………………….……
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ……………-……………...………
ที่อยู่เว็ปไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ……………-………………......
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก…ทางโทรศัพท์……โทรศัพท์…0898695719……
ชื่อ Line ID…………-…………….
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………2551……...…
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( ) นามบัตร ( ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ……กลุ่มสมุนไพรบ้านคลองมอญ……………
( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…….......................................
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……...............................................................
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย .........คลองมอญ.............
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name).......Klong Morn.......
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ไทย............
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย .............................................
ภาษาอังกฤษ...........................-................................................
ภาษา................................-...........................................
ชื่อหมู่บ้าน……Klong morn……...ถนน........chainat.......ซอย........-.........ตำบล……- ………
อำเภอ……- ………..จังหวัด……Chainat….รหัสไปรษณีย์ ……..17000…...
โทรศัพท์สถานประกอบการ.......0872071795.........
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ…0872071795…….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน………-………………………….……
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ……………-……………...………
ที่อยู่เว็ปไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ……………-………………......
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก…ทางโทรศัพท์……โทรศัพท์…0898695719……
ชื่อ Line ID…………-…………….
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………2551……...…
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( ) นามบัตร ( ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ……กลุ่มสมุนไพรบ้านคลองมอญ……………
( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…….......................................
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……...............................................................
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย .........คลองมอญ.............
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name).......Klong Morn.......
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ไทย............
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย .............................................
ภาษาอังกฤษ...........................-................................................
ภาษา................................-...........................................
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ….ส่งกลิ่นหอมสดชื่น..............................
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
.....ใบเตย ตะไคร้หอม มะกรูด ขมิ้น…………
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
........ช่วยขับไล่ยุงและส่งกลิ่นหอม
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน..........ใช้ดูดกลิ่นและส่งกลิ่นให้หอมสดชื่น ……
.วิธีการเก็บรัักษา......เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ................................
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) …ตัวผู้ประกอบการเป้นผู้แพ้สารเคมีง่าย เลยคิดค้นวิธีทำสินค้าที่ไม่ใช้สารเคมี………..
4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่………454/2558……
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ.......2556.........ถึง พ.ศ...........2559..........
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…2.…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……2556……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด.................ชัยนาท..............................
เลขที่ใบรับรอง……………………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-..................หมายเลข...............-...................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................-.................... หมายเลข...............-....................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า...............-....................หมายเลข...............-...................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า...............-...................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...............-....................
.
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)...............-....................หมายเลข...............-....................
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
……สรรพคุณ-ส่วนประกอบ-วิธีใช้-คำเตือน……………………………………………
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
.....ใบเตย ตะไคร้หอม มะกรูด ขมิ้น…………
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
........ช่วยขับไล่ยุงและส่งกลิ่นหอม
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน..........ใช้ดูดกลิ่นและส่งกลิ่นให้หอมสดชื่น ……
.วิธีการเก็บรัักษา......เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ................................
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) …ตัวผู้ประกอบการเป้นผู้แพ้สารเคมีง่าย เลยคิดค้นวิธีทำสินค้าที่ไม่ใช้สารเคมี………..
4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่………454/2558……
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ.......2556.........ถึง พ.ศ...........2559..........
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…2.…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……2556……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด.................ชัยนาท..............................
เลขที่ใบรับรอง……………………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-..................หมายเลข...............-...................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................-.................... หมายเลข...............-....................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า...............-....................หมายเลข...............-...................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า...............-...................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...............-....................
.
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)...............-....................หมายเลข...............-....................
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
……สรรพคุณ-ส่วนประกอบ-วิธีใช้-คำเตือน……………………………………………
5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………-……………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์……………-………………………
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ............Haruthai_keaw@hotmail.com.................
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design) Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………-……………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์……………-………………………
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ............Haruthai_keaw@hotmail.com.................
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design) Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed
Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( /) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง (/ ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( /) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ...............สวนนกชัยนาท-วัดปากคลอง-ร้านค้าCEOชัยนาท..................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………บุหงาพาหอม………………
ราคาขายปลีก …..10...... บาท / …....1…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.....5...กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….3….......
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สบู่สปาสมุนไพร………………
ราคาขายปลีก …...60..... บาท / ….1.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.. .100..กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...........40.............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………ธู)หอมไล่ยุง………………
ราคาขายปลีก …....25..... บาท / ….1.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย..40.....กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.........20................
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สมุนไพรปรับกลิ่น………
ราคาขายปลีก …......59.... บาท / .…......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย....100.......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............45............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศตะไคร้หอม……
ราคาขายปลีก ….15..... บาท / …......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย....30.......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............55............
มีกิจกรรม
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน……1-อากาศ ฝนตก ติดเชื้อรา 2-ขาดทักษะฝีมือในการผลิต 3-ลูกงานไม่ทำตามคำสั่ง
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( /) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง (/ ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( /) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ...............สวนนกชัยนาท-วัดปากคลอง-ร้านค้าCEOชัยนาท..................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………บุหงาพาหอม………………
ราคาขายปลีก …..10...... บาท / …....1…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.....5...กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….3….......
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สบู่สปาสมุนไพร………………
ราคาขายปลีก …...60..... บาท / ….1.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.. .100..กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...........40.............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………ธู)หอมไล่ยุง………………
ราคาขายปลีก …....25..... บาท / ….1.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย..40.....กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.........20................
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สมุนไพรปรับกลิ่น………
ราคาขายปลีก …......59.... บาท / .…......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย....100.......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............45............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศตะไคร้หอม……
ราคาขายปลีก ….15..... บาท / …......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย....30.......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............55............
มีกิจกรรม
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน……1-อากาศ ฝนตก ติดเชื้อรา 2-ขาดทักษะฝีมือในการผลิต 3-ลูกงานไม่ทำตามคำสั่ง
จุดแข็ง……1-ปลอดสารเคมี
2-ซื่อสัตย์กับลูกค้า 3-วัตถุดิบผลิตเอง
อุปสรรค………1-แมลง 2-ฝน 3-อากาศ
โอกาศ….ต่อยอดทางการค้าให้กว้างขวางยิ่งขึ้นและอยากเพิ่มสถานที่ในการจัดจำหน่ายตามสถาที่ที่เหมาะสมหรือก็กระจายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนให้สินค้าดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น………
( ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( / ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน....5...รายการ คือ 1.บุหงาพาหอม 2.สบู่สปาสมุนไพร 3.ธูปหอมไล่ยุง 4.สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศ 5.สมุนไพรดูดอากาศ
9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม
อุปสรรค………1-แมลง 2-ฝน 3-อากาศ
โอกาศ….ต่อยอดทางการค้าให้กว้างขวางยิ่งขึ้นและอยากเพิ่มสถานที่ในการจัดจำหน่ายตามสถาที่ที่เหมาะสมหรือก็กระจายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนให้สินค้าดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น………
( ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( / ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน....5...รายการ คือ 1.บุหงาพาหอม 2.สบู่สปาสมุนไพร 3.ธูปหอมไล่ยุง 4.สมุนไพรปรับกลิ่นอากาศ 5.สมุนไพรดูดอากาศ
9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม
อธิบายบอกเพิ่มเติม
ผู้ประกอบการอยากได้ฉลากขวดแบบใหม่ และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์
ผู้ประกอบการอยากได้ฉลากขวดแบบใหม่ และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์
ชื่อผู้บันทึก นางสาว นพวรรณ แซ่เล้า....วันที่ …..22..../.......8....../............2558..........
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ นางสินมงคล อินธนู
ลงชื่อนางสินมงคล อินธนู ผู้ประกอบการ
หมายเลข 1 คือ โครงสร้างของบรรจุภัณฑ ในที่นี้คือวัสดุที่เป็นถุง PET
หมายเลข 2 คือ ตัวผลิตภัณฑ์
หมายเลข 3 คือ เทคนิคการปิดโครงสร้าง Seal or Enclosure Technic
หมายเลข 4 คือ แผ่นสลากปิดบนตัวโครงสร้างบรรจุภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร
หมายเลข 5 คือ ข้อความการบ่งชี้ชนิด-ประเภทสินค้า
หมายเลข 6 คือ ข้อความ-กราฟิกอัตลักษณ์แสดงชื่อยี่ห้อสินค้า ( Logotype)
หมายเลข 7 คือ สื่อรูป-ภาพกราฟิก-ประกอบการสื่อความหมายร่วม
หมายเลข 8 คือ คำโฆษณา- ความดีของสินค้า-คำเชิญชวน
หมายเลข 9 คือ ข้อมูลแจ้งส่วนประกอบสำคัญของสินค้าใช้งาน
หมายเลข 10 คือ สัญลักษณ์การรับรองความปลอดภัย-มาตรฐานการผลิต
หมายเลข 11 คือ ข้อมูลแจ้งวิธีใช้ของสินค้า
หมายเลข 12 คือ คำเตือนการใช้ของสินค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น